Lời cảnh báo từ thị trường ô tô Việt Nam 2018
Ngay từ lúc này, lộ trình cắt giảm thuế quan theo các cam kết quốc tế đã bắt đầu cho thấy những hình dung ngày càng rõ nét về thị trường ôtô Việt Nam, với năm 2018 là điểm khởi đầu.
- Xe sang: lép vế vì hầu hết các nhà máy sản xuất xe sang đủ tiềm lực để xuất khẩu như: Audi, Mercedes-Benz, Porsche, BMW, Lexus, Cadilac... đều được sản xuất tại bản quốc là Đức, Mỹ hay Nhật Bản... Có chăng, quy mô nhà máy cũng chỉ ngang tầm với nhà máy mà Mercedes-Benz đang đặt tại Việt Nam.
- Xe phổ thông được lợi: các thương hiệu Toyota, xe Ford hay Honda... đang chiếm thị phần áp đảo đều có các nhà máy lớn tại khu vực Asean.
- Trong tương lai năm 2018, đường phố Việt Nam sẽ phổ biến xe ô tô nhập khẩu từ khu vực Asean.
- Hiện tại, các nhà máy sản xuất ô tô cũng đang hạn chế lắp ráp và chuyển hướng sang nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Asean (điển hình nhất là Ford Việt Nam đã dừng lắp ráp xe Escape để chuyển sang nhập khẩu dòng xe này)
Tin tức: Chợ ô tô cũ - Chợ ô tô hà nội nơi mua bán ô tô cũ, ký gửi các dòng xe ô tô cũ, giá cả mua bán ô tô hợp lý tốt nhất.
No comments:
Post a Comment